Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Thời trang giúp phát triển nhân cách bé gái

Nếu cô con gái 3 tuổi của bạn bắt đầu lưu ý đến thời trang, bạn hãy ủng hộ và bắt đầu định huớng nhân cách cho bé.

Đặc điểm giới tính còn quyết định khuynh hướng lựa chọn đồ chơi cho các bé. Nếu như bé gái thích những đồ chơi nấu bếp, búp bê... thì các bé trai ham mê những thứ liên quan mô hình lắp ghép hơn.

Không chỉ đơn thuần là việc mặc áo váy, sự lựa chọn trang phục trẻ em, kết hợp chúng với nhau còn mang lại rất nhiều lợi ích khác về phưong diện giáo dục nhân cách bé gái:

Sự tự tin

Việc mặc đẹp, phù hợp và được mọi nguời xung quanh khen ngợi sẽ giúp bé trở nên tự tin, đây là một đức tính không thể thiếu trên con đuờng tưong lai của bé.

Sáng tạo

Thời trang kích thích trẻ suy nghĩ sáng tạo, dám tạo ra cái mới, tìm cái lạ. Thông qua việc kết hợp cách kiểu trang phục, phụ kiện với nhau, khả năng tư duy của bé đuợc gây dựng và bồi đắp. Khi lớn trẻ sẽ phát triển tự lập, sáng tạo hơn và không bị rơi vào lối sống “tìm con đường an toàn”.

Tiết kiệm

Đưa trẻ cùng đi mua sắm, cho bé thấy cách bạn lựa chọn trang phục, thảo luận với bé về giá cả, vô hình chung, trẻ sẽ biết cân nhắc giữa mua sắm và tiết kiệm và sẽ là một bà nội trợ thông minh trong tuơng lai.

Độc lập

Tự lựa chọn trang phục yêu thích, tự mặc chúng theo cách mình thích sẽ khiến trẻ trở nên độc lập hơn.

Giao tiếp

Thời trang cũng là một công cụ để xây dựng sự giao tiếp giữa các bà mẹ và con gái nhỏ. Thông qua việc trao đổi với bé về màu sắc, cách phối hợp trang phuc, bạn và con gái có thêm cơ hội, để trở nên thân thiết, gần gũi hơn. Sau này khi bé lớn lên, bé có thể tin tuởng và sẻ chia nhiều điều với mẹ.

Vì vậy, khi con gái bắt đầu thể hiển sự quan tâm của mình đối với thời trang, đó là lúc bạn nên ủng hộ và chỉ can thiệp bằng cách đưa ra góp ý cho bé. Với một chút kiến thức và sự yêu thích của bạn đối với thời trang, bạn đã có thể giúp bé nhà bạn xây dựng những yếu tố nhân cách tích cực rồi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét